Quy trình chứng nhận ISO 22000

Quy trình đánh giá chứng nhận ISO 22000 gồm các bước như sau:

Bước 1: Trao đổi thông tin về hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000 giữa khách hàng và Vinacontrol (tổ chức chứng nhận): Hai bên tiến hành trao đổi các thông tin cần thiết, nhằm giúp hai bên hiểu rõ nhau hơn

Bước 2: Đăng ký chứng nhận ISO 22000:
Sau khi trao đổi thông tin, Vinacontrol sẽ tiến hành hướng dẫn khách hàng thực hiện bước đăng ký chứng nhận. Việc đăng ký này giúp Vinacontrol có được các thông tin cơ bản về hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000 mà doanh nghiệp đang áp dụng. Quý khách hàng có thể tải bản đăng ký chứng nhận ISO 22000 của Vinacontrol tại đây

Bước 3: Xem xét hồ sơ đăng ký chứng nhận: Để thuận tiện cho việc đánh giá chính thức tại địa điểm hoạt động của Quý khách hàng, Vinacontrol sẽ tiến hành xem xét đánh giá hồ sơ ISO 22000 để có những bước chuẩn bị kỹ lưỡng hơn.

Bước 4: Tiến hành đánh giá tại địa chỉ hoạt động của Quý khách hàng: Sau khi sắp xếp thời gian đánh giá để thuận tiện cho cả hai bên, Vinacontrol sẽ tiến hành đánh giá ISO 22000 tại địa điểm hoạt động của Quý khách hàng. Trước khi đánh giá Vinacontrol sẽ gửi mail yêu cầu các hồ sơ mà khách hàng cần chuẩn bị để tiết kiệm thời gian cho cả 2 bên. Thời gian đánh giá ISO 22000 tùy thuộc vào quy mô, lĩnh vực hoạt động của từng khách hàng, thông thường thời gian đánh giá ISO 22000 rơi vào khoảng 1 tới 2 ngày.

Bước 5: Khắc phục những điểm không phù hợp của hệ thống ISO 22000 (nếu không có điểm không phù hợp thì bỏ qua bước này). Khi đánh giá tại địa điểm hoạt động của Quý khách hàng nếu thấy các điểm không phù hợp thì tùy vào mức độ các điểm không phù hợp này Vinacontrol sẽ khuyến cáo khách hàng thay đổi và khắc phục. Sau khi khắc phục xong Quý khách hàng gửi bằng chứng cho Vinacontrol để đóng điểm không phù hợp và tiến hành cấp chứng chỉ ISO 22000

Bước 6: Tiến hành cấp chứng chỉ ISO 22000. Sau khi đánh giá tại địa điểm khách hàng xong nếu không có điểm không phù hợp hoặc có nhưng đã khắc phục xong Vinacontrol sẽ tiến hành đánh giá hồ sơ và gửi chứng chỉ ISO 22000 về cho khách hàng. Như vậy khách hàng đã được chứng nhận ISO 22000.

Bước 7: Đánh giá giám sát ISO 22000: Sau tối đa 1 năm và 2 năm kể từ ngày cấp chứng chỉ ISO 22000, Vinacontrol sẽ tiến hành đánh giá giám sát ISO 22000 lần 1 và lần 2 theo quy định của tiêu chuẩn. Việc đánh giá này cũng tương tự việc đánh giá tại bước 4. Nếu Quý khách hàng không thực hiện đánh giá giám sát thì theo quy định Vinacontrol phải bắt buộc hủy bỏ chứng chỉ ISO 22000 đã cấp cho khách hàng.

Bước 8: Tái đánh giá chứng nhận: Sau thời hạn 3 năm thì chứng chỉ ISO 22000 sẽ hết hiệu lực, khi đó Vinacontrol sẽ tái đánh giá để cấp chứng nhận mới cho khách hàng. Việc đánh giá ISO 22000 tương tự bước 4.

Quý khác hàng cần chú ý: Để tiến hành đánh giá ISO 22000 đạt hiệu quả thì Quý khách hàng phải thực hiện xây dựng và áp dụng ISO 22000 một cách đầy đủ. Để biết việc tư vấn ISO 22000 chi tiết hơn quý khách hàng có thể tham khảo Quy trình tư vấn ISO 22000 hay còn gọi là Các bước xây dựng ISO 22000.

Hãy liên hệ Vinacontrol để được tư vấn và chứng nhận ISO 22000


Hotline : 0987 165 589 / 0945 46 40 47
Email: chnam@vnce.vn
VINACONTROL
Trụ sở: 54 Trần Nhân Tông, Hà Nội
CN: 115 Trần Quốc Thảo, Phường 7, Quận 3, Tp HCM.
Web: www.chungnhan.com.vn


Xem thêm:


Công ty TNHH Bà Tích được Vinacontrol cấp chứng nhận ISO 22000 và HACCP

Comments