Trung tâm Kiểm định và Chứng nhận Việt Nam (VIETNAM CERT) giới thiệu quy trình chứng nhận ISO 9001 để giúp doanh nghiệp nắm rõ. Quý doanh nghiệp cần biết thêm thông tin vui lòng liên hệ qua số điện thoại 0945.46.40.47

Quy trình chứng nhận ISO 9001 có thể tóm tắt các bước như sau:

Bước 1: Đăng ký chứng nhận ISO 9001.

Việc đăng ký chứng nhận giúp VIETNAM CERT hiểu rõ nhu cầu của Khách hàng. Cũng như giúp Khách hàng hiểu rõ được quy trình chứng nhận ISO 9001 của VIETNAM CERT. Khách hàng tiến hành điền các thông tin cần thiết vào bản đăng ký chứng nhận. Hoặc cung cấp các thông tin trực tiếp cho VIETNAM CERT. Thông tin chứng nhận gồm:

  • Thông tin doanh nghiệp: Tên, địa chỉ, mã số thuế, thông tin người liên hệ, loại hình doanh nghiệp
  • Thông tin về phạm vi chứng nhận: Phạm vi chứng nhận gồm có nghành nghề cần chứng nhận; Địa chỉ cần đưa vào chứng chỉ ISO 9001
  • Các thông tin mong muốn khác của doanh nghiệp.

Bước 2: Xem xét đăng ký chứng nhận

Phòng chứng nhận VIETNAM CERRT sẽ tiến hành xem xét các thông tin chứng nhận. Bước này giúp VIETNAM CERT xác định được hệ thống của Khách hàng. Sau khi xem xét sẽ quyết định đánh giá chứng nhận hay là từ chối thực hiện

Bước 3: Ký hợp đồng chứng nhận

Dựa vào thông tin đăng ký chứng nhận, chuyên gia ISO 9001 sẽ xác định phạm vi và khối lượng ngày công thực hiện. Sau đó VIETNAM CERT sẽ lên báo giá và gửi Khách hàng. Hai bên sẽ thỏa thuận chi phí và tiến hành ký hợp đồng chứng nhận.

Bước 4: Tiến hành đánh giá ISO 9001

Trước khi đánh giá chính thức VIETNAM CERT sẽ đánh giá hồ sơ sơ bộ. Doanh nghiệp gửi các hồ sơ theo yêu cầu về cho VIETNAM CERT. Hồ sơ có thể gồm Sổ tay chất lượng, các quy trình, hồ sơ tài liệu, hồ sơ đánh giá nội bộ và xem xét lãnh đạo. Tại bước này sẽ đánh giá tại Văn phòng của VIETNAM CERT.

Sau bước này hai bên sẽ sắp xếp lịch đánh giá trực tiếp tại các địa điểm hoạt động của Khách hàng. Lịch đánh giá phù hợp để không ảnh hưởng tới lịch làm việc của hai bên

Bước 5: Tiến hành đánh giá ISO 9001 tại địa chỉ của Khách hàng. VIETNAM CERT sẽ cử chuyên gia thực hiện đánh giá tại trụ sở của Khách hàng

Bước 6: Thẩm xét hồ sơ đánh giá (thực hiện thẩm xét tại VIETNAM CERT): Hồ sơ sau đánh giá sẽ được thẩm xét tại VIETNAM CERT

Bước 7: Khắc phục nếu có. Khách hàng tiến hành khắc phục theo khuyến nghị của VIETNAM CERT, nếu không thì chuyển qua bước 8

Bước 8: Cấp chứng nhận ISO 9001 khi Khách hàng đạt các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001

Bước 9: Lưu hồ sơ và tiến hành đánh giá giám sát ở các năm tiếp theo.

Trên đây là một số bước trong quy trình chứng nhận ISO 9001. Thông thường việc đánh giá sẽ thực hiện từ 1 tới 3 ngày tùy theo quy mô từng đơn vị.

4.9/5 - (524 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *