Hơn 90% các doanh nghiệp trên thế giới và Việt Nam đều là những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các doanh nghiệp này đóng góp phần lớn giá trị cho nền kinh tế thế giới cũng như tạo ra nhiều cơ hội việc làm. Một tiêu chuẩn ISO 9001 cho doanh nghiệp vừa và nhỏ áp dụng tốt sẽ tạo ra một sự thay đổi với những lợi ích to lớn.

ISO 9001 cho doanh nghiệp vừa & nhỏ có cần thiết ?

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường yếu về quy mô, tiềm lực tài chính và cách thức quản lý. Và ISO 9001 chính là một trong những công cụ quản lý chất lượng hiệu quả, phù hợp đối với các doanh nghiệp này. Tiêu chuẩn ISO 9001 giúp các doanh nghiệp hướng tới những mục tiêu sau:

  • Cải thiện sự hài lòng của Khách hàng một cách liên tục
  • Cung cấp sự đảm đảm bảo về chất lượng trong mối quan hệ với Khách hàng
  • Tạo ra chất lượng trong các hoạt động của doanh nghiệp
  • Tạo điều kiện để các doanh nghiệp tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu
  • Chuyển giao thực hành tốt và khuyến khích sự phát triển của dịch vụ

Phiên bản ISO 9001 cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Hầu hết các doanh nghiệp đều phải đối mặt với những thách thức khi áp dụng một hệ thống quản lý mới. Ngoài những thách thức này còn các khó khăn khác như sau:

  • Nguồn lực về nhân lực thực hiện
  • Chi phí liên quan đến việc thiết lập và duy trì;
  • Khó khăn trong việc hiểu và áp dụng ISO 9001, đặc biệt là các khái niệm như bối cảnh tổ chức, kiến thức tổ chức, cách tiếp cận quy trình và tư duy dựa trên rủi ro.
ISO 9001 cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
ISO 9001 cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Phiên bản ISO 9001:2015 đã được cập nhật, nó đã được đơn giản hóa thông qua nhiều ví dụ cụ thể nhằm giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiểu và áp dụng dễ dàng hơn.

Việc áp dụng ISO 9001:2015 sẽ được đơn giản hóa và thực tế hơn với với qui mô doanh nghiệp chỉ một vài người tham gia.

Các cá nhân trong được dự kiến ​​sẽ thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau trong tổ chức. Việc ra quyết định thường chỉ giới hạn ở một số người (hoặc thậm chí là một).

Việc này phù hợp với doanh nghiệp có một chủ sở hữu duy nhất, doanh nghiệp gia đình, các doanh nghiệp hai hoặc ba chủ sở hữu nhưng ít nhân viên; từ các lĩnh vực sản xuất sản phẩm,  cung cấp dịch vụ và có thể là tổ chức lợi nhuận hoặc phi lợi nhuận.

Với kinh nghiệm lâu đời trong việc chứng nhận ISO 9001, VIETNAM CERT có thể giúp các doanh nghiệp đạt mục tiêu phát triển của mình. 

4.6/5 - (735 bình chọn)

TRUNG TÂM KIỂM ĐỊNH VÀ CHỨNG NHẬN VIỆT NAM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *